Spurningasvörun: App og gervigreindarlíkan - Mál- og raddtæknistofa HR
Gervigreindarlíkan fyrir spurningasvörun getur svarað opnum spurningum á sjálfvirkan máta. Slík líkön eru þjálfuð á málheild sem inniheldur mikið magn spurninga/svara og eru oft aðgengileg fyrir auðlindamikil tungumál. Í tilviki auðlindalítilla tungumála eru möguleikarnir takmarkaðir vegna skorts á gögnum. Árið 2021 var búin til þjálfunarmálheild fyrir íslensku með um 23 þús. spurningum/svörum. Söfnunum var framkvæmd með nýstárlegum hugbúnaði, í formi leiks, sem þróaður var í HR.
Í þessu verkefni verður hugbúnaðurinn aðlagaður og gerður opinn svo önnur tungumál geti nýtt sér
hann. Jafnframt verður fleiri spurningum/svörum safnað og málheildin stöðluð. Að lokum verður hún
notuð til að þjálfa fyrsta opna gervigreindarlíkanið sem getur svarað íslenskum spurningum.
Hagnýtingargildi verkefnisins er verulegt þar sem hægt verður að nota afrakstur þess í ýmiss konar
hugbúnaðarkerfum og það getur jafnframt orðið kveikja að nýsköpunarverkefnum bæði hérlendis og
erlendis.
Verkefnið, sem styrkt er af Nýsköpunarsjóði námsmanna, verður unnið undir handleiðslu Hrafns Loftssonar, dósents við tölvunarfræðideild HR, og Njáls Skarphéðinssonar, sem útskrifast með meistaragráðu í gervigreind frá Carnegie Mellon University í maí 2023.
Verktímabil er 1. júní - 31. ágúst 2023
Hæfniskröfur
- Nemandur þarf að hafa lokið a.m.k. 120 einingum í tölvunarfræði eða skyldum greinum
Tengiliðir
- Hrafn Loftsson, hrafn@ru.is
- Njáll Skarphéðinsson, nskarphe@andrew.cmu.edu
- Einnig hægt að senda á: GameQA@ru.is
Heimasíður verkefnisins
Staðsetning: Háskólinn í Reykjavík
Verkefnið er styrkt af Nýsköpunarsjóði námsmanna
Laun: Nýsköpunarsjóður námsmanna greiðir nemendum 340.000 kr. í laun á mánuði.
Umsóknarfrestur: 1. maí 2023
